CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN DIỄN ĐÀN HỌC TẬP NY123

MỤC LỤC
Section categories
SOFTWARE - PHẦN MỀM HAY [76]
EBOOKS - SÁCH HAY [56]
GAME [525]
CƯỜI - THƯ GIẢN [19]
DOWNLOAD FILM [178]
UPDATE - DAY [423]
Statistics

Total online: 37
Guests: 37
Users: 0
Login form
IP
Main » 2013 » November » 30 » Nghị lực phi thường của cậu bé 10 tuổi từng trải qua 13 ca phẫu thuật, 70 lần bị gãy xương
10:07 AM
Nghị lực phi thường của cậu bé 10 tuổi từng trải qua 13 ca phẫu thuật, 70 lần bị gãy xương

Nghị lực phi thường của cậu bé 10 tuổi từng trải qua 13 ca phẫu thuật, 70 lần bị gãy xương

Robby Novak sinh 26/1/2003 được biết đến với biệt danh Kid President. Mặc dù mắc căn bệnh hiểm nghèo – xương giòn bẩm sinh nhưng không vì thế mà cậu bé từ bỏ cuộc sống.

Robby sinh ra và lớn lên tại Henderson, bang Tennessee, Hoa Kỳ. Cậu bé có một em gái tên Lexi, người cũng bị bệnh xương dễ gãy và người anh trai Brad Montague. 

Robby sinh ra không may mắn mắc một căn bệnh khiến xương cậu bé rất giòn. Chỉ va chạm nhẹ cũng có thể khiến cậu bé bị thương. Cậu bé chia sẻ trên đài CNN, bị thương với em là "cơm bữa”, chủ yếu là cánh tay và chân, bây giờ thì cả ngón tay.

Cậu bé đã có hơn 70 lần bị gãy xương và trải qua 13 ca phẫu thuật. Hiện, cả hai chân của cậu bé đều phải cố định bằng thanh thép. Nhưng Robby nói rằng em không lo lắng về điều đó. "Em chỉ là một đứa trẻ muốn có vui vẻ”.

Nhưng ngay cả khi gãy xương, cậu bé không rầu rĩ, kêu la đau đớn như nhiều đứa trẻ khác. Thay vào đó là một thái độ tích cực, chính năng lượng của Robby đã lan tỏa, thu hút mọi người.

Cậu bé có thể nhảy múa, chạy, nô đùa, đủ biểu cảm như đứa trẻ bình thường mà không phải quan tâm là xương của mình có vấn đề. Cậu bé chia sẻ rất thích chơi bóng chày, bóng chuyền, đá bóng. Cậu bé yêu thích những môn thể thao vận động. Đó cũng là lý do giải thích vì sao cậu bé thường xuyên phải "đối mặt” cơn đau từ việc bị thương, bị gãy xương.

Chính sự vô tư, ngây thơ, khát vọng sống của cậu bé đã tiếp thêm động lực cho mọi người khi xem video. Do vậy, anh trai Brad Montague đã quyết định đưa cậu bé xuất hiện trên video.

Với Robby, cậu thực sự thích thú khi thấy mình xuất hiện trong video "điều đó thật tuyệt vời”, robby chia sẻ trên đài CNN

Bằng chứng, ngay từ khi còn nhỏ, Robby đã rất tài năng, vừa đóng vai một diễn viên hài người Mỹ, nhà diễn thuyết. Từng được phỏng vấn nhiều người nổi tiếng như: Beyoncé, Andrew WK, Bút Phường, Rainn Wilson, Ban Ki –Moon và cả tổng thống Obama

 Robby có cơ hội vào Nhà Trắng, gặp gỡ giao lưu cùng gia đình Tổng thống Obama hồi tháng 2 vừa qua 

Cuộc nói chuyện thú vị giữa vị tổng thống quyền lực và "cậu bé tổng thống"

                      

Robby gặp gỡ Tổng thư ký Ban Ki-Moon

Những người nổi tiếng thế giới như ca sĩ Beyoncé

Hầu hết các video của Kid President do Robby Novak 9 tuổi thể hiện đều có lực hút kì lạ với người xem, thậm chí có video lên tới 12 triệu view. Robby nói rằng một phần yêu thích của mình với "Kid President" là được nhảy múa.

Kid President ban đầu là một ý tưởng khá khiêm tốn của Freed – Hardeman. Các video như "món quà” tuyệt vời mang lại nhiều tiếng cười cho người xem, nhanh chóng trở thành siêu virus lợi hại lan truyền trên các trang mạng xã hội: Facebook, Twitter, You Tube…

Lúc đầu, các đoạn video chỉ lưu hành nội bộ nhưng mọi chuyện thay đổi khi anh trai Montague "phát tán” các video trên mạng internet. Chính câu độc thoại dí dỏm, đáng yêu của Robby đã khiến mọi người vô cùng thích thú.

Video virus đầu tiên của Kid President là "A Pep Talk" đã được 20 triệu view. Nó là món quà dành riêng cho cô bé Gabbi Cook (2 tuổi) của Matt và Charla Cook ( cả cựu sinh viên FHU) chuẩn bị cho ca ghép gan.

Dần dần, cậu bé làm video hàng tuần, phối hợp với một vài người khác để cùng sản xuất.

Robby chính là tấm gương vượt lên trên hoàn cảnh, khắc phục khó khăn để sống theo đúng cách mà mình muốn. Nghị lực sống của cậu bé thật khiến người khác phải thán phục.

Category: UPDATE - DAY | Views: 403 | Added by: ninambn | Tags: cậu bé phi thường, Ban Ki –Moon, Robby, ny123..., độc, Andrew WK, Obama, Rainn Wilson, Beyoncé | Rating: 5.0/1
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Sign Up | Login ]
Mạng xã hội
Tin khác
Tin ngẫu nhiên
Calendar
«  November 2013  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
Tin
Search
Đặt ny007.tk làm trang chủ
Change the language web

Copyright NINA © 2024
Create a free website with uCoz