CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN DIỄN ĐÀN HỌC TẬP NY123

MỤC LỤC
Section categories
SOFTWARE - PHẦN MỀM HAY [76]
EBOOKS - SÁCH HAY [56]
GAME [525]
CƯỜI - THƯ GIẢN [19]
DOWNLOAD FILM [178]
UPDATE - DAY [423]
Statistics

Total online: 6
Guests: 6
Users: 0
Login form
IP
Main » 2013 » November » 25 » Chiêu kiếm tiền tỷ của nữ trung úy CSGT
4:38 AM
Chiêu kiếm tiền tỷ của nữ trung úy CSGT

Chiêu kiếm tiền tỷ của nữ trung úy CSGT


Ngày 23/11/2013, công an tỉnh Khánh Hòa đã đề nghị truy tố nguyên Trung úy CSGT Lê Thị Minh Trang vì có hành vi tham ô hơn 2 tỷ đồng.

Nguyên Trung úy CSGT Lê Thị Minh Trang
Nguyên Trung úy CSGT Lê Thị Minh Trang

Theo điều tra của cơ quan công an tỉnh Khánh Hòa, mức lệ phí đăng ký biển số xe theo quy định: Xe có giá trị đến 15 triệu đồng mức thu lệ phí là 200 ngàn đồng/xe; từ 15 đến 40 triệu đồng lệ phí 400 ngàn đồng/xe; và trên 40 triệu đồng có mức thu là 800 ngàn đồng/xe.

Đồng thời không bắt buộc phải lưu Giấy hẹn, mà chỉ có một Giấy hẹn trả kết quả đưa cho chủ phương tiện.

Lợi dụng kẽ hở này, nên Trang chỉ viết biển số xe và tên của chủ phương tiện, cùng với ngày, tháng, năm ghi trên biên lai thu lệ phí.

Nhưng số tiền thu ghi trên biên lai lưu tại cơ quan (liên 1 và liên 3) chỉ có 200 ngàn đồng/xe, còn số tiền thực tế thu ghi trên liên 2 giao cho chủ xe là 400 ngàn đồng/xe.

Sau đó, Trang cầm cuốn biên lai về nhà, lót giấy than viết thêm các thông tin cần thiết lên tờ biên lai (liên 2) cho phù hợp. Sau khi thực hiện xong các hành vi hợp thức biên lai thu lệ phí, Trang chiếm đoạt toàn bộ số tiền chênh lệch (200.000đ/xe) của các chủ phương tiện và cho rằng, số tiền chênh lệch (giữa liên 1 và liên 3 so với liên 2) sẽ không bị phát hiện.

Nguyên Trung úy CSGT Lê Thị Minh Trang Đến ngày hẹn trả kết quả, khi người dân đến nhận Giấy chứng nhận đăng ký và biển kiểm soát đều phải nộp lại giấy hẹn. Sau đó, Trang thu gom và tiêu hủy toàn bộ các Giấy hẹn này.

Như vậy, quy trình chiếm đoạt tiền cho việc đăng ký xe gắn máy của chủ phương tiện đến đây đối với Trang đã hoàn tất.

Bằng các thủ đoạn nói trên, từ năm 2008 đến tháng 5/2012, Trang đã bớt xén tiền thu lệ phí đăng ký xe sai quy định tổng số đến 9.500 xe gắn máy và chiếm đoạt số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Tháng 9/2012, công an tỉnh Khánh Hòa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với bị can Lê Thị Minh Trang về 2 hành vi "Tham ô tài sản” và "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Thường hay khoe giàu

Theo cán bộ điều tra công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, do lo sợ cấp trên phát hiện chân tướng sự việc, thời gian đầu, Trang lâu lâu mới thực hiện hành vi gian dối trên để "thăm dò” thái độ của lãnh đạo.

Đặc biệt, Trang để ý những người dân tới đăng ký biển số xe có quay lại thắc mắc hay khiếu nại về việc phải đóng thêm 200 ngàn đồng lệ phí hay không.

Tuy nhiên, mọi chuyện đều thuận lợi, hàng chục lần làm thử đầu tiên, đều không có điều gì bất thường xảy ra. Từ đây, một kế hoạch trục lợi tiền đăng ký biển số xe của người dân được Trang vạch ra để làm giàu bất chính.

Theo tìm hiểu của PV, trong quá trình làm việc, Trang thường xuyên khoe với các nữ đồng nghiệp khác là mình vừa mới mua được mảnh đất này, mua được một vật dụng đắt tiền kia.

Nghe Trang khoe, nhiều nữ đồng nghiệp cũng đặt dấu hỏi thắc mắc nhưng không nói ra. Bởi Trang mới mang hàm trung úy, tuổi đời còn khá trẻ. Tuy nhiên, do không biết rõ nguyên nhân giàu có bất thường của Trang nên mọi người đành tặc lưỡi cho qua.

Sang năm 2010, sự ranh ma trong việc ăn bớt tiền lệ phí đăng ký xe của Trang đã trở thành "siêu hạng”. Trong nhiều tháng cao điểm đăng ký, Trang thực hiện việc ăn bớt như một cái máy.

Thậm chí, Trang quá tự tin trong việc ăn bớt tiền lệ phí đăng ký xe đến nỗi không cần để ý đến các đồng nghiệp đang làm ở các khâu khác suy nghĩ như thế nào.

Chỉ đến khi đồng nghiệp lên tiếng tố giác hành vi phạm tội của Trang thì sự việc mới được làm sáng tỏ.

Category: UPDATE - DAY | Views: 399 | Added by: ninambn | Tags: Lê Thị Minh Trang, lạ, Tham ô tài sản, hối lộ, ny123..., độc, mới, Tham nhũng, Nữ CSGT, Khánh Hòa | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Sign Up | Login ]
Mạng xã hội
Tin khác
Tin ngẫu nhiên
Calendar
«  November 2013  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
Tin
Search
Đặt ny007.tk làm trang chủ
Change the language web

Copyright NINA © 2024
Create a free website with uCoz